Làm gì để tăng chiều cao cho trẻ tự nhiên? 07:46 SA 12/02/2017 1828

Chắc chắn bậc cha mẹ nào cũng muốn con mình có được chiều cao lý tưởng so với các bạn cùng độ tuổi
Vậy làm gì để tăng chiều cao cho trẻ tự nhiên mà không phải dùng đến các sản phẩm có hormone tăng trưởng?
 
Điều tốt nhất mà các bậc cha mẹ cần làm cho con mình là làm gì để tăng chiều cao cho con một cách tự nhiên, cơ thể tự tiết ra hormone tăng chiều cao nhiều hơn mà chỉ dựa vào việc tăng cường hoạt động, nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung dinh dưỡng. Ai cũng biết, chiều cao của trẻ bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như: di truyền, tập luyện, dinh dưỡng, môi trường sống và bệnh tật…..
 
Ngoài ra, còn có một số yếu tố rất quan trọng đó là sức đề kháng của trẻ. Nếu sức đề kháng của trẻ tốt, trẻ sẽ khó nhiễm bệnh hoặc không bị nặng và nhanh khỏi hơn. Ngược lại trẻ sẽ bị bệnh nặng, kéo dài. Khi có bệnh, trẻ thường biếng ăn, cơ thể không hấp thụ được nhiều dưỡng chất cần thiết nên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Chính vì vậy, việc cần làm đầu tiên để phát triển chiều cao cho trẻ chính là tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
 
Làm sao để tăng chiều cao cho trẻ?

Nếu trẻ chậm phát triển chiều cao do mắc bệnh thì các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn dùng thuốc phù hợp. Không được tự ý dùng thuốc có chứa hormone tăng chiều cao cho trẻ bởi có thể gây ra nguy hiểm.
 
Vậy làm gì để tăng chiều cao cho trẻ một cách tự nhiên? Phụ huynh nên nhớ, dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Để có thể phát triển tốt, trẻ cần được bổ sung 5 nhóm dinh dưỡng là Vitamin , khoáng chất, tinh bột, đạm và chất béo. 
 
Mỗi bữa ăn cần điều tiết thế nào cho năng lượng cung cấp cho trẻ phải phù hợp, dư thừa chất sẽ làm cho trẻ béo phì, thiếu chất sẽ khiến trẻ suy dinh dưỡng. Và những điều này đều gây ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao cho trẻ.
 
Khi ai đó hỏi bạn làm gì để tăng chiều cao cho trẻ thì trong những điều quan trọng bạn cần nhớ khuyên họ là khuyến khích con em mình thường xuyên tập thể thao. Thêm vào đó, trẻ cần phải ngủ sâu, đủ giấc để giúp tiết ra nhiều hormone tăng trưởng và kích thích sự phát triển của xương. 
 
Nếu con bạn chậm phát triển chiều cao, thấp bé hơn các bạn cùng lứa hoặc luôn mắc những bệnh do sức đề kháng kém thì bạn có thể cho con dùng thực phẩm chức năng bổ sung các thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên như: Canxi dạng nano, Vitamin D3, MK7, Magie, Mangan, Sắt, Bonron, Silic, DHA....các axit amin cần thiết khác nhé.