Cùng keva 2 đi tìm Thực phẩm chức năng cho trẻ suy dinh dưỡng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện đầy đủ các loại thực phẩm chức năng khác nhau, các loại thuốc bổ đa dạng cho trẻ. Nhiều gia đình có điều kiện cũng sẵn sàng trả để cho con có 1 cơ thể với sức khỏe tốt nhất. Nhưng nhiều người lại quá lạm dụng vào thực phẩm chức năng gây ra nhiều vấn đề. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức cơ bản khi sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ suy dinh dưỡng, từ đó giúp bạn có cái nhìn chính xác khi lựa chọn từng sản phẩm cho bé yêu sử dụng.
Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, để sử dụng được hiệu quả không hề dễ dàng vì chúng chỉ thực sự phát huy tác dụng và phù hợp khi sử dụng đúng cách. KHông phải phụ huynh cứ cho con sử dụng thêm thực phẩm chức năng là đạt hiệu quả. Công dụng của thực phẩm chức năng cho trẻ suy dinh dưỡng bao gồm:
- Hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ ăn ngon hơn
- Bổ sung một số chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu vào cơ thể
- Giúp hỗ trợ phát triển, tăng trưởng chiều cao cũng như tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
- Giúp hỗ trợ trẻ tốt hơn trong những giai đoạn mà trẻ bị ốm, phục hồi cũng như phát triển sức khỏe cho bé.
Hiện trên thị trường bày bán tràn lan các loại thực phẩm chức năng cho trẻ suy dinh dưỡng. Đánh đúng tâm lý của nhiều bậc phụ huynh, ai cũng mong muốn giúp con mình tăng cân, phát triển như bạn bè cùng trang lứa mà không ít người sẵn sàng mua cho con những loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, khi chọn mua thực phẩm chức năng, quý khách hàng nên chú ý những điều sau đây:
Nên lựa chọn những sản phẩm của nhà sản xuất tốt, có uy tín và thương hiệu nổi tiếng trên thị trường để đáp ứng chỉ tiêu về chất lượng.
Chỉ nên chọn những sản phẩm được bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn khuyên dùng
Nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần dinh dưỡng như selen, kẽm, vitamin nhóm B, Taurin, … Giúp kích thích ngon miệng, hỗ trợ phát triển trí não, dễ tiêu hóa và giúp tăng cường sức đề kháng.