Maxmeli hướng dẫn bạn ăn uống khoa học giúp phát triển chiều cao!!

Các món ăn nên tránh khi muốn tăng chiều cao

Bên cạnh việc bổ sung những món ăn có lợi, để có thể tăng chiều cao hiệu quả, bạn cũng cần lưu ý tránh xa các loại thực phẩm có ảnh hưởng xấu đến chiều cao.

Sở hữu chiều cao “nấm lùn” khiến bạn vụt mất nhiều cơ hội nghề nghiệp, tình duyên trong tương lai, và cảm thấy tự ti về vóc dáng thấp bé mỗi khi bước ra đường.

Nếu bạn nghiêm túc muốn cải thiện chiều cao của mình, hãy gạch bỏ các món ăn không lành mạnh sau đây:

Vai trò của dinh dưỡng đối với sự tăng trưởng chiều cao
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao mà bạn có thể can thiệp được như dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ. Trong đó yếu tố dinh dưỡng chiếm chiếm đến 32%.

Dinh dưỡng hợp lý là cực kỳ quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh. Cơ thể bạn sẽ không thể phát triển tốt nhất nếu thiếu hụt các chất dinh dưỡng.



Áp dụng chế độ dinh dưỡng đúng đắn sẽ là nền tảng bền vững để bạn phát triển chiều cao. Bạn nên phối hợp ăn đa dạng trên 20 thực phẩm mỗi ngày, đủ 4 nhóm chất: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất với tỉ lệ cân đối, phù hợp nhu cầu năng lượng và dưỡng chất từng độ tuổi. 

Bổ sung cho cơ thể các khoáng chất như canxi, mangan, kẽm, phốt pho để thúc đẩy chiều cao phát triển tự nhiên. Protein có trong đậu phụ, cá, trứng, thịt gà và thịt bò cũng giúp trao đổi chất rất tốt. Bên cạnh đó bắp cải xanh, rau bina, mận, đào, nho, chuối, cà rốt, sữa, cà chua, đậu Hà Lan......cũng là những thực phẩm cần thiết cho sự phát triển chiều cao.

Nên chia thành 6 bữa ăn trong ngày thay vì 3 bữa để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Kết quả của việc tăng chiều cao và tăng lượng hormone phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Vì vậy hãy đảm bảo cơ thể bạn nhận được các vitamin và khoáng chất cần thiết để phát triển.

Bữa sáng

Bạn có thể bắt đầu ngày mới với ngũ cốc và yến mạch. Bạn có thể trộn yến mạch với sữa hay ăn kèm với các loại trái cây khô như hạt điều và nho khô để ngon miệng hơn, một quả trứng kèm theo sẽ giúp bổ sung Vitamin D và giúp hấp thụ canxi tốt hơn. 



Yến mạch, sữa chua và dâu là một sự kết hợp tuyệt vời cho bữa sáng dinh dưỡng. Hãy nhớ rằng protein, vitamin D và canxi rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao đấy nhé. 

Bữa trưa
Dạ dày chúng ta mất khoảng 4 tiếng để tiêu hóa thức ăn, vì vậy sau khoảng 4 – 5 tiếng ăn sáng, chúng ta cần bổ sung năng lượng thông qua bữa trưa. Một bữa trưa khoa học cần bổ sung cho cơ thể các nhóm dưỡng chất: Đạm, vitamin, khoáng chất, chất xơ.



Thực đơn bữa trưa tốt cho chiều cao: Bạn nên ăn cơm kết hợp với các món ăn hấp dẫn như thịt kho, rau xào, canh hải sản…Bạn cũng có thể tráng miệng với các loại trái cây để bữa ăn thêm tuyệt vời hơn.

Bữa tối

Bạn không nên ăn quá nhiều vào bữa tối, nên ăn đủ no và đúng giờ. Khi ăn bữa tối quá nhiều sẽ dẫn đến áp suất trong dạ dày tăng cao, dạ dày phải làm việc quá sức và năng lượng thừa rất dễ bị tích trữ lại, dẫn đến bệnh béo phì.



Ngoài ba bữa ăn chính, bạn nên ăn thêm bữa phụ bằng cách uống 1 ly sinh tố, sữa chua, các loại trái cây tốt cho chiều cao như dâu, cam, ổi, quýt, chuối... Nên nhớ rằng, chế độ dinh dưỡng hợp lý phải đi đôi với chế độ sinh hoạt hợp lý, như vậy chiều cao mới phát triển toàn diện.

Các món ăn nên tránh khi muốn tăng chiều cao
Ngoài những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao tốt thì vẫn có những loại thực phẩm lại là nguyên nhân khiến chiều cao của trẻ bị ức chế. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên tránh nếu muốn tăng chiều cao.

Đồ ngọt
Một trong số những nghiên cứu đang được chú ý là việc để trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt, chất tinh bột sẽ hạn chế sự phát triển chiều cao. 

Việc bạn ăn quá nhiều đồ ngọt, chất tinh bột sẽ làm hạn chế sự phát triển chiều cao bởi những thực phẩm này khiến cơ thể tiết ra một loại hormone ức chế sự phát triển xương.

Trong quá trình chuyển hóa và tiêu thụ đường, cơ thể phải đốt cháy một lượng lớn các chất khoáng thiết yếu như kẽm, magie, natri…đặc biệt là canxi. Nếu thường xuyên ăn đồ ngọt, lượng canxi này sẽ không được cung cấp đủ để phát triển xương.



Vì thế, nếu có là một tín đồ của đồ ngọt thì cách tốt nhất bạn chỉ nên măm chúng vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho những hoạt động trong ngày mà thôi. Ngoài ra, một mẹo nhỏ cho các ấy nữa là hãy ăn kèm với một ly trà xanh để bạn ấy hỗ trợ bạn giảm đáng kể lượng đường hấp thu vào cơ thể.

Thức uống có ga
Chúng ta phải thừa nhận rằng những lon nước ngọt thật sự vô cùng hấp dẫn. Chúng vừa là thứ đồ uống giải khát “number one” vừa kích thích bạn ăn ngon miệng hơn nữa chứ! Thế nhưng, ẩn chứa đằng sau “sự quyến rũ” đó lại tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm đối với chiều cao của bạn đấy!

Khi uống quá nhiều nước ngọt sẽ khiến xương bạn bị giòn, không còn cứng cáp và không phát triển được nữa, vì trong nước ngọt có chứa quá nhiều đường hóa học cùng chất tạo gas. Chúng có khả năng phá hủy nguồn canxi trong cơ thể khiến xương không phát triển được tối ưu đặc biệt với những teen đang trong giai đoạn dậy thì.



Bên cạnh đó, nước ngọt còn gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như nguy cơ béo phì, tiểu đường, tim mạch, sâu răng... Nếu uống nhiều và thường xuyên thì thậm chí bạn còn bị nghiện nước ngọt và cơ thể hoàn toàn không tiếp nhận những chất dinh dưỡng khác được nữa.

Món ăn dầu mỡ
Bạn thường thích ăn những món ăn có nhiều dầu mỡ bởi chúng đánh lừa vị giác bằng sự béo ngậy thơm lừng, dễ dẫn đến bệnh béo phì và hạn chế sự phát triển của các tế bào thần kinh, đó cũng là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển về chiều cao của bạn.



Một tuần chỉ nên ăn 2 – 3 bữa có đồ chiên rán, còn lại là các món hấp, xào, luộc, rang, sốt… Để cho bữa cơm hấp dẫn và trẻ luôn ngon miệng thì bắt buộc các mẹ phải sáng tạo và khéo léo.

Thức ăn đóng hộp
Lựa chọn hoàn hảo cho con đó là những thực phẩm tươi sống và đảm bảo an toàn. Đồ hộp đôi khi còn có hại bởi chất lượng thực phẩm chứa trong chúng không đảm bảo, quy trình sản xuất không an toàn, các lượng chất dùng trong chế biến không qua kiểm nghiệm.



Mặt khác, thức ăn đóng hộp được chế biến nhanh gọn lẹ, chủ yếu là sử dụng rất nhiều hóa chất bảo quản nên sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Mà trong số những vitamin mất đi có cả vitamin D, canxi và các chất xơ cực kì cần thiết cho bạn nếu muốn kéo dài đôi chân.

Chưa hết, thức ăn đóng hộp còn nạp vào cơ thể bạn quá nhiều calo như một chiếc bánh hamburger chứa đến 1000 calo, một chiếc bánh pizza nhỏ là 1200 calo... sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì và làm hạn chế sự phát triển của hệ xương của bạn.

Thực phẩm lên mốc, quá hạn sử dụng
Những món như lạc, ngô, các loại hạt,... rất dễ bị mốc và đôi khi, trong quá trình chế biến bạn không kiểm soát được và vẫn nấu những món mốc đó hằng ngày. 



Bạn biết không những thực phẩm lên mốc hoặc quá hạn sử dụng chứa chất aflatoxin có thể ngăn ngừa sự phát triển chiều cao. Vì thế, bạn cần thận trọng trong khâu bảo quản thực phẩm, tránh ăn phải những thực phẩm đã mốc, có thể với liều lượng nhỏ chưa đủ để gây ngộ độc nhưng lại kìm hãm việc tăng chiều cao của bạn.

Để phát triển chiều cao tối ưu, ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cũng nên tham khảo sự hỗ trợ của TPCN giúp tăng chiều cao từ Mỹ để sở hữu vóc dáng cao hơn và đẹp hơn. 

Một sản phẩm tăng chiều cao tốt nhất phải chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để xây dựng hệ thống khung xương chắc khỏe và cải thiện chiều cao đó chính là Nano Canxi. Đây là Canxi dưới dạng Nano mang lại hiệu quả hấp thu gấp 200 lần so với canxi thông thường.

Cùng với Nano canxi, một sản phẩm tăng chiều cao tốt không thể nào thiếu các dưỡng chất khác như Collagen Type II, nhóm thảo dược thiên nhiên, 5 – HTP cùng Bạch Quả vừa giúp bạn cải thiện chiều cao tối đa, vừa tốt cho trí não.



Điểm quan trọng khi sử dụng sản phẩm tăng chiều cao đạt hiệu quả tốt, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể thao cùng chế độ sinh hoạt khoa học, có như vậy chiều cao mới phát huy tối đa nhất.