Chuyên gia Maxmeli gợi ý 3 bài tập cơ bản giúp tăng chiều cao

Đây đều là những bài tập kéo dãn xương và cột sống, kích thích cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng giúp phát triển chiều cao, đồng thời giúp thư giãn hiệu quả.

Bài tập rắn hổ mang

Bài tập yoga này tác động trực tiếp làm giãn cơ lưng, đùi và tay, kích thích sụn khớp phát triển để tăng chiều cao.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nằm úp người thoải mái trên thảm tập, hai tay đặt úp dọc theo chân.

Bước 2: Hai tay từ từ nâng thân trên lên, đồng thời lưng uốn cong tạo thành hình cung, giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15 giây.

Bước 3: Trở về tư thế ban đầu và thực hiện liên tục bài tập.

Mỗi ngày thực hiện 10-15 phút để giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Ribomax anh 1
Bài tập rắn hổ mang giúp kéo dãn cột sống.

Bài tập kéo cột sống ra phía trước

Động tác kéo cột sống ra phía trước có tác dụng làm giãn cơ tích cực, giảm co cứng cơ và áp lực nội đĩa đệm, giúp cơ thể thư giãn và kích thích sụn khớp phát triển. Bạn có thể tập ngay trước khi đi ngủ để tăng chiều cao thêm 5 cm. Nên thực hiện bài tập này trong 10-15 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Ngồi trên thảm tập hai chân duỗi thẳng đồng thời lưng thẳng.

Bước 2: Mở hai chân thành hình chữ V, hai tay giơ thẳng trước mặt song song với mặt đất.

Bước 3: Từ từ vươn người ra phía trước, đưa hai tay nắm chặt vào chân, đưa thân trên hướng về phía trước.

Bước 4: Giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt, rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập này khoảng 10 lần.

Ribomax anh 2
Tập kéo cột sống ra phía trước trong 10-15 phút.

Bài tập uốn ngược qua đầu

Đây là bài tập mang đến tác động tích cực giúp cơ thể linh hoạt hơn, tăng cường sức mạnh cho phần lưng. Bạn có thể thực hiện hàng ngày hoặc cách ngày, mỗi lần tập khoảng 10-15 phút để cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nằm ngửa người trên thảm tập, hai tay đặt dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống.

Bước 2: Từ từ đưa hai chân lên cao rồi uốn ngược qua đầu sao cho mũi chân chạm thảm tập hoặc cả hai chân chạm xuống mặt thảm tập.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong 5-10 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Ribomax anh 3
Tập uốn ngược thân để giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Thể dục là yếu tố quan trọng để tăng chiều cao, tuy nhiên theo ông Trần Hùng, nếu cơ thể thiếu chất để tổng hợp thì vẫn khó phát triển được chiều cao. Do đó, cần phải bổ sung qua các chế phẩm chứa những dưỡng chất cần thiết để tăng chiều cao như canxi nano, vitamin D3, các khoáng chất magie, kẽm…

Trong đó, canxi nano là loại canxi được bào chế dưới dạng nano có kích thước siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu nhanh vào máu và xương với khả năng hấp thụ gấp 200 lần canxi thông thường. Bên cạnh đó, canxi nano hạn chế tạo sỏi và làm giảm tình trạng táo bón, giúp hệ xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh và phát triển nhanh để tăng trưởng chiều cao tối ưu.

Vitamin D3 là một dạng vitamin D có thể hòa tan trong chất béo, giữ vai trò xây dựng và duy trì sự chắc khỏe của khung xương. Vitamin D3 còn giúp cơ thể hấp thu canxi và photpho tối đa, cho xương chắc khỏe. Các khoáng chất magie, kẽm đều là những khoáng chất quan trọng làm tăng sức khỏe xương và phát triển cơ thể hoàn thiện.


Chứa những dưỡng chất cần thiết kể trên, sản phẩm Maxmeli hỗ trợ xương, răng chắc khỏe, phát triển chiều cao và giảm còi xương ở trẻ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi. Sản phẩm phù hợp với phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ còi xương, chậm mọc răng hoặc thanh thiếu niên đang trong giai đoạn phát triển chiều cao, người cao tuổi, phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh cần bổ sung canxi do chế độ ăn thiếu hụt.