Sau ăn bao lâu thì có thể tập thể dục?

Khi tập thể dục sẽ có sự thay đổi lưu lượng máu từ dạ dày, đường tiêu hóa đến các cơ bắp đang hoạt động, do đó nếu tập ngay sau khi ăn sẽ gây ra một số vấn đề về đường tiêu hóa và tăng giảm đột ngột đường trong máu.

- Nhiều tác hại khi tập thể dục ngay sau ăn
Sau khi ăn, máu sẽ dồn đến dạ dày và đường tiêu hóa để bắt đầu quá trình tiêu hóa thức ăn để hấp thụ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi tập thể dục, có sự thay đổi lưu lượng máu từ dạ dày, đường tiêu hóa đến các cơ bắp đang hoạt động để cung cấp cho chúng oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để thực hiện các hoạt động thể chất khi tập thể dục. Điều này có thể gây ra một số vấn đề về đường tiêu hóa như đầy hơi, buồn nôn, đau thắt bụng, trào ngược, nôn mửa, tiêu chảy,...
"Uể oải, mệt mỏi, giảm hứng thú và giảm hiệu suất tập luyện cũng có thể xảy ra, có thể do nạp nhiều carbohydrate như cơm, mì hoặc thực phẩm có đường trong bữa ăn khiến lượng đường trong máu tăng mạnh và cũng giảm mạnh khi tập luyện dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức", bác sĩ Vũ phân tích.
- Cần có thời gian chờ phù hợp để tiêu hóa thức ăn trước khi tập
Trước khi tập thể dục, thường không cần đợi cho đến khi thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn, nhưng tốt nhất nên để thức ăn có thời gian ổn định trong dạ dày. Dựa trên những ước tính và nghiên cứu từ Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế, có thể tập thể dục sau khi ăn 30 phút đến 1 giờ nếu ăn nhẹ, 1-2 giờ nếu ăn bữa nhỏ, 3-4 giờ nếu ăn bữa lớn. Những thời điểm này thức ăn đã được tiêu hóa đủ để tránh gây khó chịu cho dạ dày khi chúng ta tập luyện.
Tuy nhiên, khi tập thể dục với cường độ không cao như đi bộ nhẹ…, chúng ta có thể tập sau ăn, bởi chúng ta không vận động cơ bắp nhiều, máu vẫn sẽ được chuyển đến đường tiêu hóa để tiếp tục tiêu hóa thức ăn.
Các chuyên gia khuyến nghị nên coi thực phẩm ăn trước khi tập luyện là nhiên liệu. Việc ăn uống trước khi tập và có thời gian chờ đợi hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích như: Giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu thấp, ổn định dạ dày và bảo vệ hệ tiêu hóa, cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Một bữa ăn nhẹ trước khi tập thể dục cũng thường được khuyến khích.

Mình giới thiệu đến các bạn đọc về TPCN hỗ trợ tăng chiều cao Omiron Calcium: 


Thuốc tăng chiều cao Omiron calcium hay còn gọi là viên uống tăng chiều cao là thực phẩm chức năng có tác dụng giúp cải thiện chiều cao cho người sử dụng với thành phần thường bao gồm canxi, vitamin d, collagen type 2 và các dưỡng chất khác có công dụng giúp xương phát triển, kích thích tuyến yên sản sinh hormone tăng trưởng từ đó giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. 

Hướng dẫn sử dụng viên uống canxi Omiron Calcium?

Omiron Calcium được sử dụng khác nhau tùy vào đối tượng người uống như sau:

  • Trẻ từ 6 – 9 tuổi: Uống 1 viên/lần/ngày.
  • Người trên 9 tuổi: Uống 1 viên/lần, ngày uống 2 lần.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Uống 1 viên/lần, ngày uống 2 lần.

Thuốc nên được uống sau khi ăn no 1 tiếng đồng hồ, uống vào buổi sáng và trưa. Người dùng không nên uống khi đói hoặc uống chung với sữa sẽ phản tác dụng. Ngoài ra, cần lưu ý rằng vì chỉ tập trung bổ sung canxi nên không thể tăng chiều cao toàn diện. Người uống cần kết hợp với thói quen sinh hoạt lành mạnh:

  • Ăn uống đầy đủ chất, các chất được sắp xếp khoa học trải đều trong từng bữa ăn.
  • Tập thể dục hoặc chơi thể thao với các bài tập kéo giãn giúp kéo dài xương.
  • Đi ngủ trước 22h và ngủ đủ 8 – 10 tiếng/ngày để hormone tăng trưởng có cơ hội sản sinh nhiều.
  • Hạn chế thói quen xấu như ăn uống thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, món ăn quá ngọt hoặc quá mặn, nước ngọt có gas…
    Link để mua sản phẩm tăng chiều cao Omiron calcium : https://www.chieucaocuaban.site/
     BẢO QUẢN: Nơi khô ráo ,thoáng mát ,tránh ánh nắng.
Chú ý:
  •           Thực phẩm này không phải là thuốc , không có tác dụng  thay thế           thuốc chữa bệnh.
  •            Người bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc.